10 lời khuyên đáng giá cho sức khỏe bà bầu

Đăng ngày: 19 / 07 / 2017. Lượt xem: 320

Chăm sóc sức khỏe  bà bầu và trẻ nhỏ khi mang thai là một điều tuyệt vời. Dưới đây là 10 lời khuyên trong chế độ sinh hoạt mỗi ngày cho bà bầu của các chuyên gia để đảm bảo trẻ có được điều kiện phát triển tốt nhất trong thai kỳ và bà mẹ có được thai kỳ khỏe rmạnh.

1. Ăn 5 hoặc 6 bữa ăn cân bằng mỗi ngày.

2. Bổ sung vitamin và khoáng chất mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sỹ.


Bổ sung vitamin và khoáng chất theo chỉ dẫn của bác sỹ

3. Uống nhiều nước:

Với ít nhất 8 – 10 cốc nước mỗi ngày. Tránh tuyệt đối dùng caffein và các loại nước ngọt đóng chai.

4. Không uống rượu.

5. Không hút thuốc và tránh những nơi có khói thuốc.

6. Tập thể dục đều đặn:

Cực kỳ quan trọng để giảm căng thẳng trong khi mang thai. Tới một phòng tập khi mang thai hoặc đi bộ ít nhất 15 – 20 phút mỗi ngày trong khu vực mát mẻ, có bóng cây hoặc trong nhà là một lựa chọn tốt cho sức khỏe bà bầu.

7. Ngủ đủ giấc

Phụ nữ mang thai cần ngủ ít nhất tám tiếng mỗi đêm. Nếu như bạn đang bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ thì tốt nhất nên đi khám bác sỹ để được tư vấn tốt hơn.

8. Sử dụng các loại giày dép thoải mái:


Sử dụng giày bệt sẽ tốt hơn cho phụ nữ mang thai

Tránh mang giày cao cót nhiều và trong thời gian dài dễ gây sưng chân và mệt mỏi.

9. Sử dụng dây an toàn khi ngồi trong ô tô:

Khi ngồi trên ô tô, phần đùi của bà bầu nên được đặt dưới bụng càng thấp càng tốt trên hông và đùi trên. Ngoài ra, các bà bầu nên ngồi càng xa túi khí càng tốt.

10. Không được tự ý uống thuốc:

Phụ nữ mang thai không được tự ý uống thuốc hoặc bổ sung thực phẩm chức năng mà không tham khảo ý kiến của bác sỹ sản khoa.

Bài viết liên quan

logofooter

Lưu

Sản phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh