8 loại thực phẩm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng khi mang thai

Đăng ngày: 18 / 07 / 2017. Lượt xem: 465

Đối với phụ nữ, mang thai là thời điểm là lúc cần tăng cường dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng để có một thai kỳ khỏe mạnh. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giúp bổ sung: sắt, canxi, axit folic, vitamin,… cho các chị em mang thai.

1. Súp lơ xanh


Súp lơ xanh cũng chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt khi được ăn kèm với thực phẩm giàu sắt khác.

Súp lơ xanh không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết khi mang thai như canxi và folate mà còn rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật. Súp lơ xanh cũng chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt khi được ăn kèm với thực phẩm giàu sắt khác.

2. Sữa không béo

Cơ thể bạn có cần bổ sung canxi trong thời gian mang thai gần gấp đôi so với bình thường. Nếu các bà bầu đều dùng quá ít các thực phẩm chứa canxi thì bắt đầu sử dụng sữa không béo là một phương án thông minh. Mỗi ly sữa 220ml cung cấp khoảng 30% nhu cầu canxi mỗi ngày cho phụ nữ mang thai.

3. Chuối

Chuối giàu kali giúp bà bầu giảm mệt mỏi trong thai kỳ.

Hàm lượng Kali trong chuối rất cao có khả năng giúp chống lại mệt mỏi ở phụ nữ mang thai.

4. Thịt nạc

Nhu cầu bổ sung sắt thời kỳ mang thai tăng lên gần gấp đôi chính vì thế bà bầu cần bổ sung thêm các thực phẩm chứa sắt. Thiếu sắt được cảnh báo sẽ gây ra mệt mỏi và ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Bổ sung thịt nạc chính là một cách hấp thụ sắt cho cơ thể dưới dạng thực phẩm

5. Trứng

Đạm có vai trò quan trọng trong phát triển chiều cao và trí tuệ của trẻ. Chính vì thế bổ sung thêm đạm ở trong trứng chính là một lựa chọn tuyệt vời. Bữa tối với món trứng tráng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bà bầu. Nếu bạn bị dị ứng với mùi rán, có thể luộc sẵn trứng và để trong tủ lạnh để ăn dần hoặc sử dụng trong món salad của mình.

6. Cam

Cam bổ sung hàm lượng cao vitamin C, folate và chất xơ cho phụ nữ giai đoạn mang thai.

Cam bổ sung hàm lượng cao vitamin C, folate và chất xơ cho phụ nữ giai đoạn mang thai. Ngoài ra với 90% là nước, cam cũng sẽ đáp ứng nhu cầu về nước cho các bà bầu.

7. Lạc và các loại ngũ cốc

Chất béo rất quan trọng cho sự phát triển trí não của trẻ và cũng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hơn cho bà bầu. Các chuyên gia khuyên rằng khi mang thai, phụ nữ nên thay thế một số chất béo bão hòa (như trong mỡ động vật, thịt và bơ) bằng chất béo không bão hòa tốt hơn cho tim mạch. Chất béo không bão hòa được tìm thấy trong lạc và các loại ngũ cốc. Tuy nhiên lạc cũng chứa nhiều chất béo và calo chính vì thế chỉ nên ăn một lượng khoảng 2 thìa mỗi ngày. Tuy nhiên nếu phụ nữ bị dị ứng với lạc thì trong thời kỳ mang thai nên tránh ăn do có thể tăng nguy cơ bị dị ứng thực phẩm cho trẻ sau khi sinh.

8. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Đậu phụ, nước đậu hay các sản phẩm từ đậu tương có khả năng cung cấp hàm lượng đạm cần thiết cho bà bầu. Vì thế, nếu chị em nào theo đuổi một chế độ hạn chế tăng cân khi mang thai có thể bổ sung đậu phụ vào thực đơn mỗi ngày.

Bài viết liên quan

logofooter

Lưu

Sản phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh