Cân bằng chế độ ăn uống trong giai đoạn mang thai

Đăng ngày: 19 / 07 / 2017. Lượt xem: 591

Trong giai đoạn mang thai, một chế độ ăn uống cân bằng chính là tiền đề để có được một thai kỳ khỏe mạnh.

Các thành phần cần bổ sung trong chế độ ăn uống giai đoạn mang thai

Theo các nghiên cứu, bạn sẽ cần bổ sung nhiều hơn lượng vitamin trong thai kỳ vì thế bạn nên hỏi bác sỹ để biết được các loại thực phẩm có hàm lượng sắt và canxi cao. Ngoài ra, bổ sung ăn thêm các loại ngũ cốc, nước cam hoặc canxi là cách đơn giản để nhận được thêm vitamin từ chính chế độ ăn uống khi mang thai.


Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên sử dụng bổ sung thực phẩm bổ sung vitamin hàng ngày.

Axit folic cũng đóng vai trò quan trọng ngay từ khi thụ thai và trong những tuần đầu của thai kỳ với khả năng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của não và cột sống. Chính vì thế phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên sử dụng bổ sung thực phẩm bổ sung vitamin hàng ngày có chứa khoảng 0,4mg axit folic có trong chế độ ăn uống của mình. Các nguồn axit folic tự nhiên có trong: nước cam, rau lá xanh, đậu, lạc, súp lơ xanh, măng tây, đậu Hà Lan và các loại ngũ cốc.

Bật mí chế độ ăn uống giai đoạn mang thai tiêu chuẩn

Bạn có thể tham khảo chế độ ăn uống sau để áp dụng cho chế độ ăn hàng ngày của bạn:


Cân bằng chế độ ăn uống khi mang thai
  • 6 – 11 phần ngũ cốc.
  • 3 – 5 phần rau.
  • 2 – 4 phần trái cây
  • 4 – 6 phần sữa và các sản phẩm từ sữa
  • 6 – 8 cốc nước, nước ép trái cây hoặc sữa
  • Hạn chế các loại đồ ngọt và thực phậm nhiều chất béo.

Ngoài ra, bạn nên gặp trực tiếp và xin thêm tư vấn cho chế độ ăn uống của mình khi mang thai để có được sức khỏe tốt nhất.

Bài viết liên quan

logofooter

Lưu

Sản phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh